Skip to main content

Lập trình Roblox 3

Lập trình ROBLOX 3

Xin chào các bạn!

Lập trình Roblox 3 là môn học cuối cùng trong chương trình Lập trình Roblox của FUNiX. Trong môn học này, các bạn sẽ bắt đầu sử dụng những kiến thức các bạn đã học từ môn học trước để tạo ra một trò chơi sinh tồn phức tạp hơn. Trò chơi sinh tồn mới này sẽ bao gồm những chức năng mô phỏng được những tính chất gần giống với ngoài đời thực. Sau khi kết thúc môn học, các bạn sẽ có được một dự án cắm trại hoàn chỉnh với rất nhiều các chức năng thú vị như là lưu trữ củi, chặt cây, lưu trữ đồ ăn, lập trình cho các chú chuột, …

Chúc các bạn học tốt!


MỤC TIÊU MÔN HỌC

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Sử dụng thành thạo những chức năng nâng cao của Roblox.
  • Biết và sử dụng chức năng tìm đường đi của Roblox.
  • Thành thào việc tạo cử động cho người chơi.
  • BIết cách tạo giao diện người dùng cho trò chơi.


TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP

Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học là 1 project lớn với 18 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu học viên phải xem kỹ. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc nhé.

Trong thời gian học, việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.


CẤU TRÚC MÔN HỌC

Trò chơi sinh tồn

  • Bài 1: Nhặt gỗ
  • Bài 2: Tạo ban ngày và ban đêm
  • Bài 3: Lò lửa
  • Bài 4: Làm người chơi đói
  • Bài 5: Ăn và nhặt táo
  • Bài 6: Chiếc rìu
  • Bài 7: Cử động của chiếc rìu
  • Bài 8: Dùng chiếc rìu
  • Bài 9: Tạo gỗ
  • Bài 10: Tạo cây
  • Bài 11: Tạo táo
  • Bài 12: Lập trình chú chuột
  • Bài 13: Đèn của trại
  • Bài 14: Tạo chuột lúc tối
  • Bài 15: Chuẩn bị lưu dữ liệu
  • Bài 16: Lưu dữ liệu
  • Bài 17: Tối ưu cho điện thoại
  • Bài 18: Lưu dữ liệu

CHUYÊN GIA THIẾT KẾ MÔN HỌC

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Th.S Nguyễn Hải Nam


NGUỒN HỌC LIỆU

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nhiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.


KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn

Enroll