Lập trình Roblox 2
Lập trình ROBLOX 2
Xin chào các bạn!
Lập trình Roblox 2 là môn học thứ hai trong chương trình Lập trình Roblox tại Funix. Qua môn học đầu tiên, các bạn đã được tìm hiểu về các chức năng cơ bản của Roblox để lập trình trò chơi cắm trại. Trong môn học thứ hai này, các bạn sẽ được tìm hiểu về những chức năng khác của Roblox và nâng cao những kiến thức đã có trong môn học trước. Ví dụ: Bảng điểm số, vòng thời gian, sự kiện từ xa, mặc đồ cho nhân vật, … Đồng thời với mỗi chức năng, các bạn cũng sẽ được làm dự án nhỏ tương ứng với chức năng đó. Khi kết thúc khóa học, các bạn sẽ có được trò chơi giả lập, trò chơi vòng lặp, và nhiều trò chơi nhỏ khác.
Chúc các bạn học tốt!
MỤC TIÊU MÔN HỌC
Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:
- Hiểu và sử dụng những chức năng nâng cao.
- Hiểu và sử dụng về các công cụ tạo hiệu ứng.
- Hiểu và sử dụng về chức năng nhiều người chơi của Roblox.
- Hiểu và sử dụng về tương tác với máy chủ.
TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP
Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 6 phần, tương ứng với 19 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu học viên phải xem kỹ. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc nhé.
Trong thời gian học, việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.
CẤU TRÚC MÔN HỌC
Phần 1 - Công cụ hỗ trợ trò chơi
- Bài 1: Lấy người chơi và nhân vật
- Bài 2: Vòng thời gian ban đêm và ban ngày
- Bài 3: Các mã Module
- Bài 4: Nhặt đồ hồi mạng
- Bài 5: Sự kiện từ xa
- Bài 6: Các hàm từ xa
- Bài 7: Tạo tia sáng
- Bài 8: Tạo đơn vị tiền tệ cho trò chơi
- Bài 9: Tắt bảng điểm số mặc định
- Bài 10: Thư mục ẩn
- Bài 11: Dịch chuyển người chơi
- Bài 12: Dùng hàm spawn
Phần 2 - Vòng lặp của trò chơi
- Bài 13: Mô hình và mã chính
- Bài 14: Thử nghiệm nhiều người chơi
Phần 3 - Giả lập cơ bản
- Bài 15: Giả lập là gì
- Bài 16: Nhận sự kiện của người chơi
- Bài 17: Phần thưởng sau khi hồi sinh
- Bài 18: Lưu dữ liệu người chơi
CHUYÊN GIA THIẾT KẾ MÔN HỌC
THIẾT KẾ MÔN HỌC: Th.S Nguyễn Hải Nam
- Thạc sĩ Khoa học Máy tính, Đại học Cassino, Ý
- Head of xSeries Department, FUNiX
- Online profile: https://www.linkedin.com/in/hai-nam-nguyen-474587119/
NGUỒN HỌC LIỆU
Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.
Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nhiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.
Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.
KÊNH PHẢN HỒI
FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn