Lập trình Roblox 1
Lập trình ROBLOX 1
Xin chào các bạn!
Lập trình Roblox 1 là môn học đầu tiên trong chương trình Lập trình Roblox, ở môn học này các bạn sẽ được giới thiệu và làm quen với một ngôn ngữ lập trình mới. Đó là ngôn ngữ lập trình Lua. Ngoài ra, các bạn cũng được tiếp xúc và sử dụng công cụ làm trò chơi Roblox Studio. Các bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu cách tạo tài khoản và cài đặt Roblox Studio. Sau đó, các bạn sẽ được hướng dẫn tạo các khối mã, nhân vật và lập trình cho các nhân vật đó. Đồng thời các bạn sẽ tìm hiểu về cách để thiết kế trò chơi và trải nghiệm sản phẩm của chính mình. Từ những kiến thức này các bạn sẽ bắt đầu lập trình một trò chơi đơn giản.
Chúc các bạn học tốt!
MỤC TIÊU MÔN HỌC
Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:
- Hiểu được cơ bản về ngôn ngữ lập trình Lua.
- Chuẩn bị được các công cụ để làm trò chơi bằng Roblox.
- Hiểu và sử dụng được Roblox Studio.
- Tìm hiểu về lưu dữ liệu và kết nối nhiều người chơi.
TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP
Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 6 phần, tương ứng với 19 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu học viên phải xem kỹ. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc nhé.
Trong thời gian học, việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.
CẤU TRÚC MÔN HỌC
Phần 1 - Sử dụng công cụ xây dựng trò chơi
- Bài 1: Tạo tài khoản và cài đặt Roblox
- Bài 2: Sử dụng Roblox Studio
Phần 2 - Các kỹ năng lập trình cơ bản
- Bài 3: Các kỹ năng lập trình cơ bản
- Bài 4: Đi qua bức tường băng
- Bài 5: Các kỹ năng lập trình cơ bản (Tiếp)
- Bài 6: Người chơi, nhân vật và các nhân vật có hình người
- Bài 7: Hàm
- Bài 8: Làm nguội dung nham
Phần 3 - Lập trình trò chơi cắm trại đơn giản
- Bài 9: Chuẩn bị trò chơi
- Bài 10: Lập trình lửa trại
- Bài 11: Tạo thêm tài nguyên
- Bài 12: Lập trình lửa trại
Phần 4 - Thêm các chức năng cho trò chơi cắm trại
- Bài 13: Lập trình cho các công cụ
- Bài 14: Chức năng chặt cây, đào đá và sỏi
- Bài 15: Giao diện cho trò chơi
Phần 5 - Lưu dữ liệu
- Bài 16: Lưu dữ liệu
- Bài 17: Lưu dữ liệu (tiếp)
Phần 6 - Phần làm thêm
- Bài 18: Tạo cử động cho công cụ
- Bài 19: Gắn cử động cho người chơi
CHUYÊN GIA THIẾT KẾ MÔN HỌC
THIẾT KẾ MÔN HỌC: Th.S Nguyễn Hải Nam
- Thạc sĩ Khoa học Máy tính, Đại học Cassino, Ý
- Head of xSeries Department, FUNiX
- Online profile: https://www.linkedin.com/in/hai-nam-nguyen-474587119/
NGUỒN HỌC LIỆU
Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.
Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nhiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.
Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.
KÊNH PHẢN HỒI
FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn