Thiết kế môn học: Nguyễn Tuân
- Hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển và giảng dạy phát triển phần mềm
- Giám đốc Đào tạo của FPT-Aptech Hà Nội
Xin chào tất cả các bạn sinh viên!
Các bạn sinh viên thân mến, các bạn đang bắt đầu làm quen với môn học Lập trình hướng đối tượng bằng Java, thuộc Chứng chỉ 2-Lập trình phần mềm di động trong chương trình FUNiX.
Môn học "Lập trình hướng đối tượng bằng Java" là sự chuẩn bị và cũng là điều kiện để các bạn có thể học tiếp được các môn tiếp theo trong chứng chỉ này. Mục tiêu của môn học là giúp cho học viên hiểu được về ngôn ngữ lập trình Java, hiểu được về lập trình hướng đối tượng để từ đó có thể hình dung và mô hình hóa được các bài toán trong thực tế vào thế giới máy tính.
Môn học sẽ có 3 phần, gồm 12 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu học viên phải xem kỹ, các text theo bài học và text tổng kết của bài học cũng đòi hỏi học viên phải xem kỹ và trả lời quiz khi kết thúc mỗi bài học, sau mỗi phần học viên sẽ làm các bài project. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ chủ động kết nối trực tiếp với Mentors để được giải đáp và chia sẻ về những khúc mắc về nội dung môn học.
1. Những người muốn biết kiến thức nền tảng của ngôn ngữ lập trình Java và ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng nói chung.
3. Những người muốn biết cách tổ chức chương trình theo ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng.
4. Những người muốn tự xây dựng được ứng dụng đơn giản bằng lập trình hướng đối tượng trong Java.
5. Những người muốn có được kỹ năng viết mã sạch (Clean Code)
Môn học sẽ có 3 phần, gồm 12 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu học viên phải xem kỹ, một hoặc vài bài đọc thêm phải đọc kỹ và trả lời quiz. Sau mỗi bài học học viên sẽ phải hoàn thành các bài exercises và bài lab. Ở cuối mỗi phần sẽ có 1 bài assignment được thiết kế như một dự án thực tế thu nhỏ, giúp học viên các thể sớm làm quen với các dự án trong thực tế cũng như hệ thống lại kiến thức của mình.
Trong thời gian học (dự kiến là 6 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.
Updating
Thiết kế môn học: Nguyễn Tuân
Phản biện môn học: Bùi Thanh Hoa
Mục đích của các chương trình học theo FUNiX Way là người học tự tin và thành thạo trong môi trường số, có thể kiếm được thu nhập bằng nghề mà mình theo học hoặc sử dụng những gì đã học được để làm tốt hơn việc hiện tại, có động lực và khả năng nâng cao tay nghề, có thể làm thành viên dự án chuyên môn và tham gia cộng đồng nghề như một thành viên có trách nhiệm.
Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.
Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Learn to Program in Java và Object Oriented Programming in Java
FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn