Skip to main content

Lập trình hướng đối tượng (bằng Java)

Enrollment in this course is by invitation only

VỀ MÔN HỌC NÀY!

Xin chào tất cả các bạn sinh viên!

Các bạn sinh viên thân mến, các bạn đang bắt đầu làm quen với môn học Lập trình hướng đối tượng bằng Java, thuộc Chứng chỉ 2-Lập trình phần mềm di động trong chương trình FUNiX.

Môn học "Lập trình hướng đối tượng bằng Java" là sự chuẩn bị và cũng là điều kiện để các bạn có thể học tiếp được các môn tiếp theo trong chứng chỉ này. Mục tiêu của môn học là giúp cho học viên hiểu được về ngôn ngữ lập trình Java, hiểu được về lập trình hướng đối tượng để từ đó có thể hình dung và mô hình hóa được các bài toán trong thực tế vào thế giới máy tính.

Môn học sẽ có 3 phần, gồm 12 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu học viên phải xem kỹ, các text theo bài học và text tổng kết của bài học cũng đòi hỏi học viên phải xem kỹ và trả lời quiz khi kết thúc mỗi bài học, sau mỗi phần học viên sẽ làm các bài project. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ chủ động kết nối trực tiếp với Mentors để được giải đáp và chia sẻ về những khúc mắc về nội dung môn học.


ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

1. Những người muốn biết kiến thức nền tảng của ngôn ngữ lập trình Java và ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng nói chung.

3. Những người muốn biết cách tổ chức chương trình theo ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. 

4. Những người muốn tự xây dựng được ứng dụng đơn giản bằng lập trình hướng đối tượng trong Java. 

5. Những người muốn có được kỹ năng viết mã sạch (Clean Code)


MỤC TIÊU MÔN HỌC:

  • Trình bày được về ngôn ngữ lập trình Java và lịch sử phát triển
  • Cài đặt được JDK và IDE cho ngôn ngữ lập trình Java trên máy tính cá nhân
  • Thao tác được với một số từ khóa cơ bản và các kiểu dữ liệu cơ bản trong Java
  • Thực hành được các syntax cơ bản trong lập trình Java
  • Xây dựng được phương thức (method)
  • Thực hiện được trừu tượng hóa các lớp cơ bản (Class)
  • Phân biệt được thế nào là lớp thế nào là đối tượng (Class & Object)
  • Sử dụng được Constructor để khởi tạo các đối tượng
  • Thực hành được với tính kế thừa và tính bao đóng
  • Thực hành được với Overloading và Overriding để hiểu về tính đa hình (Polymorphism)
  • Thực hành được với Interface
  • Trình bày được về Inner Class
  • Thực hành với Abtraction Class
  • Phân biệt giữa Interface và Abtraction Class
  • Sử dụng được một số Package và Collection có sẵn trong Java
  • Vận dụng được coding conventions vào trong các bài assignment
  • Nắm được ưu/nhược điểm và sử dụng được các phương pháp đọc/ghi tệp dữ liệu khác nhau trong Java.
  • Xử lý được các ngoại lệ trong lập trình Java (exception handling)
  • Thực hiện được debugging (gỡ lỗi) cho chương trình Java
  • Xây dựng mini app/mini game bằng ngôn ngữ Java


TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP

Môn học sẽ có 3 phần, gồm 12 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu học viên phải xem kỹ, một hoặc vài bài đọc thêm phải đọc kỹ và trả lời quiz. Sau mỗi bài học học viên sẽ phải hoàn thành các bài exercises và bài lab. Ở cuối mỗi phần sẽ có 1 bài assignment được thiết kế như một dự án thực tế thu nhỏ, giúp học viên các thể sớm làm quen với các dự án trong thực tế cũng như hệ thống lại kiến thức của mình.

Trong thời gian học (dự kiến là 6 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.


ĐẶC ĐIỂM MÔN HỌC

Updating


CHUYÊN GIA THIẾT KẾ VÀ PHẢN BIỆN MÔN HỌC

Thiết kế môn học: Nguyễn Tuân

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển và giảng dạy phát triển phần mềm
  • Giám đốc Đào tạo của FPT-Aptech Hà Nội

Phản biện môn học: Bùi Thanh Hoa

  • Vị trí chuyên môn: Software Developer/Trainer tại công ty phần mềm FPT.
  • Kinh nghiệm làm việc: 12 năm trong lĩnh vực phát triển phần mềm.
  • Kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn: Công nghệ Java (Java EE, Java SE). .Net…. Ngôn ngữ lập trình: Java, C#, Visual Basic,Groovy…
  • Thiết kế cài đặt cơ sở dữ liệu (Oracle, Informix, SQL Server…)

FUNIX WAY

Mục đích của các chương trình học theo FUNiX Way là người học tự tin và thành thạo trong môi trường số, có thể kiếm được thu nhập bằng nghề mà mình theo học hoặc sử dụng những gì đã học được để làm tốt hơn việc hiện tại, có động lực và khả năng nâng cao tay nghề, có thể làm thành viên dự án chuyên môn và tham gia cộng đồng nghề như một thành viên có trách nhiệm.


NGUỒN HỌC LIỆU

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Learn to Program in Java và Object Oriented Programming in Java


KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn