Skip to main content

Lập trình di động nâng cao

Enrollment in this course is by invitation only

Lập TRÌNH DI ĐỘNG NÂNG CAO

Xin chào các bạn!

Hiện nay, xã hội đang ngày một phát triển nhất là trong lĩnh vực công nghệ, rất nhiều công nghệ mới được phát minh ra dẫn đến các cuộc cách mạng trong thế giới Internet. Lập trình di động cũng nằm trong số đó. Mọi thông tin, các dịch vụ, và hầu hết các lĩnh vực trong đời sống xã hội của chúng ta đều thấy sự xuất hiện của điện thoại di động. Cho thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đến xã hội hiện nay. Đó cũng là cơ sở để môn học được xây dựng nhằm cung cấp cho các bạn các kiến kiến thức nâng cao về lập trình di động. Tạo tiền đề, nền tảng khi các bạn bắt đầu tiếp cận với ngành Công nghệ thông tin.

Môn học Lập trình di động nâng cao hướng người học có thể hiểu những kiến thức nâng cao trong việc xây dựng các ứng dụng di động chất lượng cao và tối ưu hiệu suất thông qua các thành phần và xử lý tốt luồng dữ liệu. Bên cạnh đó, học viên còn được làm quen với các thư viện hỗ trợ, tương tác các dịch vụ Web và API bên ngoài ứng dụng. 

Chúc các bạn học tốt!


MỤC TIÊU MÔN HỌC

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Hiểu được về các đối tượng giao diện nâng cao và có thể xây dựng được các màn hình chức năng phức tạp, nhiều chi tiết
  • Xây dựng việc hiển thị giao diện màn hình nâng cao thông qua các đối tượng Toast, Dialog và sử dụng thành thạo Fragment để thiết kế các màn hình riêng biệt.
  • Hiểu được việc cần thiết trong việc khai báo và cấp quyền người dùng trong ứng dụng di động.
  • Hiểu về Service & Broadcast Receiver trong thực thi các tác vụ chạy dưới nền mà không cần giao diện
  • Hiểu và vận dụng tốt cơ chế gửi / nhận tin nhắn trên Android và thực thi với các bài toán realtime.
  • Nắm rõ phương pháp lưu trữ dữ liệu với Storage và có thể thực hiện viết chương trình quản lý/đọc/ghi dữ liệu vào Storage của thiết bị
  • Hiểu về việc thao tác và xử lý dữ liệu dưới định dạng JSON (API) trong các bài toán thực tế.


TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP

Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 4 phần với 14 bài học. Xuyên suốt các bài học và cuối mỗi học phần, các bài thực hành Lab và Assignment sẽ giúp các bạn tăng cường việc ghi nhớ và vận dụng lý thuyết đã học vào các bài toán thực tế. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Trong thời gian học (dự kiến là 6 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.


CẤU TRÚC MÔN HỌC

Phần 1. Cơ bản về Fragment, Shared Preferences và Android JetPack

Bài 1. Tổng quan về Fragment

Bài 2. Giới thiệu về DataStorage

Bài 3. Tổng quan về Android JetPack

Phần 2: Nâng cao về xử lý dữ liệu trong Android

Bài 4. Tổng quan về Room Database

Bài 5. Xử lý dữ liệu bằng đối tượng Data Biding

Bài 6. Tổng quan về Retrofit và REST API trong Android

Bài 7. Thao tác với Work Manager và Navigation Framework

Assignment 1: Ứng dụng thời tiết

Phần 3: Xử lý dữ liệu trong Firebase và RESTFUL API trong ứng dụng Android

Bài 8. Tổng quan về Firebase và Firebasestore

Bài 9. Tổng quan về JSON và RESTFUL API

Bài 10. Thực hành chuyên sâu với REST API cùng với MVVM và Retrofit2 - Phần 1

Bài 11. Thực hành chuyên sâu với REST API cùng với MVVM và Retrofit2 - Phần 2

Assignment 2: Ứng dụng quản lý chi tiêu

Phần 4: Tối ưu hóa mô hình hệ thống trong ứng dụng Android

Bài 12. Xử lý nâng cao đối với RecyclerView

Bài 13. Tìm hiểu về Dependency Injection Theortical

Bài 14. Tìm hiểu về Dagger2

Assignment 03: Ứng dụng đặt vé du lịch


CHUYÊN GIA THIẾT KẾ VÀ PHẢN BIỆN MÔN HỌC

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Th.S Nguyễn Hải Nam


NGUỒN HỌC LIỆU

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nhiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.


KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn