Lập trình PHP core
Xin chào các bạn!
Môn học "Lập trình PHP core" bao gồm 3 phần, thời lượng ước tính trong 6 tuần học, cụ thể:
- Phần 1. PHP cơ bản: Học viên sẽ được giới thiệu về cú pháp cơ bản của PHP, làm việc với biến, chuỗi, mảng, và các điều khiển luồng như vòng lặp, điều kiện.
- Phần 2. Lập trình hướng đối tượng (OOP) trong PHP: Nội dung tập trung vào việc giới thiệu và áp dụng các khái niệm cốt lõi của OOP như lớp, đối tượng, kế thừa, đa hình và gói.
- Phần 3. Cấu trúc dữ liệu trong PHP: Học viên sẽ được làm quen với một số cấu trúc dữ liệu cơ bản như danh sách liên kết, ngăn xếp và hàng đợi, và cách áp dụng chúng trong việc phát triển ứng dụng PHP.
Chúc các bạn học tốt!
MỤC TIÊU MÔN HỌC
Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:
- Nắm và vận dụng được các kiến thức cơ bản PHP
- Nắm và biết thao tác PHP với html xử lý form
- Biết debuging và kiểm thử
- Nắm và hiểu được các khái niệm trong OOP
- Nắm và hiểu được Các cấu trúc dữ liệu
TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP
Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 3 phần với 12 bài học. Xuyên suốt các bài học và cuối mỗi học phần, các bài thực hành Lab và Assignment sẽ giúp các bạn tăng cường việc ghi nhớ và vận dụng lý thuyết đã học vào các bài toán thực tế. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.
Trong thời gian học (dự kiến là 6 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.
CẤU TRÚC MÔN HỌC
Phần 1. Tổng quan về PHP
Bài 1. Tổng quan về PHP
Bài 2. Biến và kiểu dữ liệu
Bài 3. Làm việc với mảng và hàm
Bài 4. Cấu trúc điều khiển
Bài 5. Xử lý form
Bài 6. Debug và Test unit trong PHP
Assignment 1
Phần 2. Định hướng đối tượng
Bài 7. Lớp và đối tượng trong PHP
Bài 8. Lớp và đối tượng trong PHP (tiếp theo)
Bài 9. Class autoloading
Assignment 2
Phần 3. Cấu trúc dữ liệu
Bài 10. Mảng và danh sách liên kết
Bài 11. Ngăn xếp và hàng đợi
Bài 12. Tree
Assignment 3
CHUYÊN GIA THIẾT KẾ VÀ PHẢN BIỆN MÔN HỌC
THIẾT KẾ MÔN HỌC: Th.S Nguyễn Hải Nam
- Thạc sĩ Khoa học Máy tính, Đại học Cassino, Ý
- Head of xSeries Department, FUNiX
- Online profile: https://www.linkedin.com/in/hai-nam-nguyen-474587119/
NGUỒN HỌC LIỆU
Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.
Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nhiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.
Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.
KÊNH PHẢN HỒI
FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn