Skip to main content

Tổng quan Lập trình Ứng dụng trên Ô tô

Enrollment in this course is by invitation only

Giới thiệu về Lập trình Ứng dụng trên Ô tô

Xin chào các bạn!

Trong môn học thứ tư của Chương trình Lập trình Ứng dụng trên Ô tô với C++, các bạn học viên sẽ được tìm hiểu về ngành công nghiệp ô tô và các thành phần trong hệ thống của ô tô. Nội dung các bài học sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức tổng quan về phát triển phần mềm trên ô tô; tổng quan về ngôn ngữ lập trình ứng dụng trên ô tô; hệ điều hành và mạng truyền thông trên ô tô; và những tiêu chuẩn được áp dụng cho lĩnh vực này. Thông qua khóa học này, bạn sẽ có được bức tranh toàn cảnh về phát triển ứng dụng trên ô tô, để từ đó có thể định hướng được công việc của mình trong tương lai, tìm kiếm những cơ hội và lĩnh vực phù hợp trong ngành công nghiệp ứng dụng đang phát triển mạnh mẽ này.

Chúc các bạn học tốt!


MỤC TIÊU MÔN HỌC

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Nắm được khái niệm chung về ô tô, hệ thống ô tô.
  • Trình bày được tổng quan những lĩnh vực chính trong phát triển phần mềm trên ô tô.
  • Trình bày cơ bản về ứng dụng một số ngôn ngữ lập trình cho ô tô.
  • Trình bày được về hệ điều hành, mạng truyền thông trong ô tô và vai trò của phát triển phần mềm trong ô tô.
  • Phân biệt được các tiêu chuẩn phát triển phần mềm được sử dụng trong ngành.


TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP

Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 2 phần với 5 bài học. Cuối mỗi bài học và học phần, các bạn sẽ làm một bài quiz và progress test nhằm giúp các bạn tăng cường việc ghi nhớ và tổng hợp kiến thức đã học được. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Trong thời gian học (dự kiến là 2 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.


CẤU TRÚC MÔN HỌC

Phần 1: Giới thiệu về ngành phát triển ứng dụng trên xe hơi

  • Bài 1 - Tổng quan về công nghiệp và hệ thống ô tô
  • Bài 2 - Tổng quan về phát triển phần mềm trên ô tô
  • Bài 3 - Tổng quan về ngôn ngữ lập trình ứng dụng cho ô tô

Progress Test 1

Phần 2: Giới thiệu phát triển lập trình ứng dụng trên ô tô

  • Bài 4 - Hệ điều hành và mạng truyền thông trên ô tô
  • Bài 5 - Các tiêu chuẩn trong lĩnh vực phát triển phần mềm trên ô tô

Progress Test 2


CHUYÊN GIA THIẾT KẾ VÀ PHẢN BIỆN MÔN HỌC

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Nguyễn Phạm Hùng Anh

  • Giảng viên nội bộ chương trình đào tạo Qt/QML – FPT Software
  • Thành thạo các công nghệ và ngôn ngữ lập trình C/C++, Qt/QML, Python, Swift, Machine Learning
  • Tham gia xây dựng và đào tạo cho chương trình fresher của FPT Software
  • Leader của các dự án về Automotive

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Trịnh Tuấn Đạt

  • Giảng viên Viện CNTT-TT ĐHBK Hà Nội
  • Tiến sĩ công nghệ thông tin, Đại học Công nghệ Viên (TU Wien), Áo
  • Thạc sĩ công nghệ thông tin Đại học Bách khoa Hà nội
  • 9 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm và đào tạo

PHẢN BIỆN MÔN HỌC: Tống Văn Linh

  • Quản lý cấp cao các dự án về Qt/QML, C/C++ tại FGA - FPT Software
  • Chuyên gia phát triển phần mềm với hơn 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực automotive.
  • Kinh nghiệm về quản lý dự án và tech-lead trong các dự án về hệ thống giải trí cho xe ô tô
  • Tham gia giảng dạy tại Fresher Academy - FPT Software
  • Kỹ sư cơ điện tử, Đại học Công Nghệ - ĐHQG HN

NGUỒN HỌC LIỆU

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.


KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn