Skip to main content

Xây dựng game với Python

Enrollment in this course is by invitation only

Xây dựng game với Python

Xin chào các bạn!

Mục tiêu của môn học là giúp cho học viên có thể làm việc với Pygame - một thư viện của ngôn ngữ Python được thiết kế dành riêng cho lập trình game.

Môn học bao gồm 4 phần, mỗi phần sẽ hướng dẫn bạn tạo ra game lần lượt từ dễ đến khó. Môn học được thiết kế được theo dạng vừa học vừa thực hành, các bạn sẽ học thông qua việc xem một chuỗi video và đọc hướng dẫn từng bước một vô cùng chi tiết. Các bạn hãy chuẩn bị thật tốt để có thể hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Chúc các bạn học tốt!


MỤC TIÊU MÔN HỌC

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Giải thích được các thành phần cơ bản của một sản phẩm game và chức năng của chúng.
  • Nắm rõ được quy trình, cách tổ chức, hoạt động chung và riêng của từng game.
  • Biết cách áp dụng tư duy logic vào việc xây dựng game.
  • Xây dựng được các game với thư viên Pygame.


TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP

Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 4 phần với 19 bài học. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Trong thời gian học (dự kiến là 6 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.


CẤU TRÚC MÔN HỌC

Phần 1: Project 1 - Game Space Invader

  • Bài 1: Các thiết lập đầu tiên
  • Bài 2: Thiết lập chuyển động bằng bàn phím và thêm giới hạn màn hình
  • Bài 3: Tạo kẻ thù và chuyển động cho chúng
  • Bài 4: Tạo đạn cho phi thuyền
  • Bài 5: Xuất hiện nhiều quái vật và kết thúc trò chơi

Phần 2: Project 2 - Game Flappy Bird

  • Bài 6: Các thiết lập đầu tiên
  • Bài 7: Tạo nền đất và xử lý va chạm trong game
  • Bài 8: Các thiết lập cuối cùng

Phần 3: Project 3 - Game Snake

  • Bài 9: Các thiết lập đầu tiên
  • Bài 10: Tạo chú rắn
  • Bài 11: Thay thế vật "giả" bằng "thật" và tạo thảm cỏ
  • Bài 12: Các thiết lập cuối cùng

Phần 4: Project 4 - Game RBG Battle

  • Bài 13: Các thiết lập đầu tiên
  • Bài 14: Tạo các đấu sĩ (anh hùng và kẻ thù)
  • Bài 15: Tạo hoạt ảnh
  • Bài 16: Thêm thanh máu cho nhân vật
  • Bài 17: Tạo tấn công theo lượt
  • Bài 18: Thêm bình thuốc hồi máu cho nhân vật
  • Bài 19: Các thiết lập cuối cùng

CHUYÊN GIA THIẾT KẾ MÔN HỌC

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Th.S Nguyễn Hải Nam


NGUỒN HỌC LIỆU

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nhiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.


KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn