Lập trình Mobile với Flutter
VỀ MÔN HỌC NÀY!
Xin chào tất cả các bạn!
Các bạn thân mến, các bạn đang bắt đầu làm quen với môn học Lập trình Mobile với Flutter thuộc Hướng chuyên sâu 3: Lập trình viên Mobile trong chương trình Chứng chỉ Doanh Nghiệp của FUNiX.
Để học được môn Lập trình Mobile với Flutter bạn cần có kiến thức cơ bản của lập trình hướng đối tượng và một ngôn ngữ lập trình nào đó như Java, C, PHP…
Flutter framework hiện đang là công nghệ xu hướng, có nhiều tính đột phá trong việc chỉ với một lần code, có thể tạo ra được ứng dụng trên cả nền tảng iOS và Android - Là một sự lựa chọn của nhiều lập trình viên trong việc phát triển một ứng dụng đa nền tảng.
Môn học Lập trình Mobile với Flutter giúp học viên biết thêm công nghệ mới để viết ứng dụng di động trên cả nền tảng Android và cả iOS để tăng cơ hội việc làm trong ngành phát triển phần mềm ở Việt Nam. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất bạn cần cố gắng lĩnh hội là tư duy về thiết kế cài đặt phù hợp với các vấn đề/bài toán cụ thể bạn sẽ gặp khi làm nghề sau này. Hãy nỗ lực, bền bỉ chắc chắn các bạn sẽ thành công!
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Những người đã có nên tảng lập trình di động và muốn trang bị thêm công nghệ mới để lập trình.
- Những người muốn tìm hiểu, học hỏi về công nghệ Flutter framework.
- Những người tham gia đào tạo trong chương trình Chứng chỉ Doanh Nghiệp.
MỤC TIÊU MÔN HỌC
Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:
- Trình bày được cách hoạt động của Biến, function, data type, control flow statement trong Dart
- Mô tả được hướng đối tượng trong Dart
- Trình bày được Flutter là gì, ưu điểm của Flutter so với các framework khác
- Thao tác cài đặt, thiết lập và sử dụng môi trường phát triển ứng dụng Flutter
- Kết hợp các widget cơ bản của flutter để tạo 1 giao diện ứng dụng hoàn chỉnh
- Xây dựng được bố cục linh hoạt bằng cách sử dụng widget custom
- So sánh được sự khác nhau giữa Stateful và Stateless widget
- Sử dụng được Provider trong quản lý state (state management)
- Biết cách điều hướng giữa các màn hình trong ứng dụng
- Sử dụng các hiệu ứng Animation để thiết kế giao diện phù hợp với mục đích của ứng dụng
- Xây dựng giao diện đáp ứng Responsive và Appdative
- Biết cách viết ứng dụng có khả năng tương tác với các ứng dụng khác, điều khiển camera của thiết bị
- Sử dụng được HTTP request để thực hiện Post, Get, Delete, Put tương tác với cơ sở dữ liệu thông qua web server
- Trình bày được firebase và ứng dụng trong xây dựng mobile apps
- Hoàn thiện ứng dụng Android hoàn chỉnh với nhiều màn hình
- Hiểu các bước để publish ứng dụng lên Google Plays
- Biết cách hoàn thiện ứng dụng iOS hoàn chỉnh với nhiều màn hình
- Hiểu các bước để publish ứng dụng lên Apple Store
TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP
Môn học gồm 4 phần, 13 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu các bạn phải xem kỹ, các text theo bài học và text tổng kết của bài học cũng đòi hỏi người học đầu tư thời gian nghiên cứu nghiêm túc. Và hoàn thành các câu hỏi quiz trong mỗi bài học. Sau mỗi phần, học viên sẽ được yêu cầu làm Lab và bài tập lớn (assigment) để kiểm nghiệm những kiến thức đã được học. Có hai bài tập lớn sẽ được mentor phỏng vấn review, các bạn hãy chuẩn bị thật tốt để nhận được nhiều kiến thức nhất.
Trong thời gian học (dự kiến là 6 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.
ĐẶC ĐIỂM CỦA MÔN HỌC
- Video bài giảng đan xen hướng dẫn thực hành, giúp cho việc hiểu và ghi nhớ nội dung lý thuyết dễ dàng.
- Các bài tập thực hành được xây dựng giúp học viên có thể tự tạo ra được các sản phẩm mẫu, tích lũy kinh nghiệm.
CHUYÊN GIA THIẾT KẾ VÀ PHẢN BIỆN MÔN HỌC
Chuyên gia Trương Đắc Tài
- Chuyên gia quản lý dự án kiêm PO cho công ty product của Úc.
- Hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành phát triển phần mềm, có kinh nghiệm qua các vị trí QA, PM/PO cho các dự án outsource và cả product.
- Gần 6 năm làm Mentor FUNiX với nhiều kinh nghiệm mentoring, coaching cũng như tham gia vào việc phát triển chương trình.
Chuyên gia Th.S Nguyễn Thị Dự
FUNIX WAY
Mục đích của các chương trình học theo FUNiX Way là người học tự tin và thành thạo trong môi trường số, có thể kiếm được thu nhập bằng nghề mà mình theo học hoặc sử dụng những gì đã học được để làm tốt hơn việc hiện tại, có động lực và khả năng nâng cao tay nghề, có thể làm thành viên dự án chuyên môn và tham gia cộng đồng nghề như một thành viên có trách nhiệm.
NGUỒN HỌC LIỆU
Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.
Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.
Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Udemy
KÊNH PHẢN HỒI
FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn