Skip to main content

Khoa học máy tính với Python 4

Khoa học máy tính với python 4

Xin chào các bạn!

Khoa học máy tính với Python 4 – môn học thứ tư trong chương trình Khoa học máy tính với Python tại FUNiX. Tiếp nối với các sản phẩm về ứng dụng lập trình và trò chơi trong ba môn học trước đó, môn học này sẽ giúp các bạn nâng cấp kỹ năng của mình lên một tầm cao mới qua việc áp dụng những kiến thức chuyên sâu hơn. Không dừng ở việc giữ sản phẩm đó cho riêng mình, các bạn nhỏ còn có thể chia sẻ tới người thân và bạn bè để trải nghiệm sản phẩm của mình.

Môn học bao gồm 2 học phần, mỗi phần sẽ có các video giải thích về lý thuyết cho học viên, sau khi đã nắm được kiến thức các bạn sẽ thực hành trên nền tảng Codecombat và trả lời câu hỏi sau mỗi phần học. Để việc học tập được hiệu quả, học viên cần luyện tập và trao đổi với mentor của mình để được giải đáp các thắc mắc kịp thời. Các bạn hãy chuẩn bị thật tốt để có thể hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Chúc các bạn học tốt!


MỤC TIÊU MÔN HỌC

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Tìm hiểu sâu hơn về các chức năng khác của Python
  • Học cách xử lý nhiều giá trị
  • Tìm hiểu sâu hơn về vòng lặp và mảng
  • Học cách sử dụng vòng lặp lồng và mảng lồng
  • Hiểu về công thức hình học cơ bản
  • Tìm hiểu về các dạng số khác trong lập trình
  • Nâng cao kiến thức về tọa độ và di chuyển của nhân vật
  • Nâng cao khả năng giải quyết vấn đề một cách toàn diện


TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP

Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 2 học phần, tương ứng với 12 chủ đề. Mỗi chủ đề sẽ có một (hoặc vài) đoạn video yêu cầu học viên phải xem kỹ. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Trong thời gian học, nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.


CẤU TRÚC MÔN HỌC

Phần 1: CS4

  • Level 1-8: Điều kiện vòng lặp while
  • Level 9-12: Danh sách - Mảng
  • Level 13-26: Sử dụng danh sách
  • Level 27-31: Ôn lại về chuyển động
  • Level 32-37: Vòng lặp for
  • Thuật toán thường gặp
  • Bài toán không thể quyết định

Phần 2: CS5

  • Level 1-6: Sử dụng nhiều hàm
  • Level 7-10: Toán tử Modulo (%)
  • Level 11-13: Chuỗi dưới dạng một Mảng
  • Level 14-17: Controlled For Loops
  • Level 18-20: Đẩy phần tử vào trong mảng
  • Level 21-23: Tìm kiếm phần tử trong mảng
  • Level 24-25: Vòng lặp for lồng
  • Level 26-27: Mảng trong Mảng
  • Level 28-29: Truy cập mảng hai chiều
  • Level 30-31: Sử dụng vòng lặp for để truy cập phần tử của mảng
  • Level 32: Vẽ hình
  • Level 33-34: Các dạng số khác

Chuyên Gia thiết kế khoá học

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Th.S Nguyễn Hải Nam


NGUỒN HỌC LIỆU

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nhiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.


KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn

Enroll