Kỹ thuật lập trình C#
Kỹ thuật lập trình C#
Xin chào các bạn!
C# là ngôn ngữ được hỗ trợ chính trong game engine Unity. Vậy nên nếu muốn trở thành một chuyên viên lập trình game Unity. Bạn cần phải trang bị một kiến thức thật sự vững vàng về ngôn ngữ lập trình C#. Vì vậy, đây là môn học đầu tiên trong khóa trang bị cho người học kiến thức cơ bản về xây dựng game bằng ngôn ngữ lập trình C#.
Trong khoá học này các bạn sẽ có ba học phần chính:
Đầu tiên, môn học giới thiệu cho người học làm quen với Kỹ thuật lập trình C#. Bạn sẽ được học các kiến thức cơ bản của bất kỳ một ngôn ngữ lập trình nào. Kiến thức bao gồm từ việc khai báo biến, tới lệnh điều kiện rồi vòng lặp và thậm chí là cả method (hàm). Bên cạnh đó, trong phần 1 các bạn còn được học về mảng, vòng lặp, gỡ lỗi và làm quen với class và object trong lập trình hướng đối tượng.
Phần 2 bạn sẽ tìm hiểu để nắm vững các kiến thức về ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng nói chung và C# nói riêng. Bạn sẽ lần lượt tìm hiểu các đặc tính của lập trình hướng đối tượng bao gồm: Tính đóng gói, tính đa hình, tính thừa kế và tính trừu tượng. Không chỉ học trên lý thuyết, mà bạn sẽ còn biết vận dụng kiến thức đó vào bài tập, để thiết kế kiến trúc ứng dụng của mình tốt hơn khiến nó hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ hơn, ít rủi ro hơn. Ngoài ra, bạn còn được tìm hiểu về Events và Delegate.
Và phần cuối cùng bạn sẽ được làm tìm hiểu về Windows Presentation Foundation (WPF) để thiết kế các giao diện người dùng, cách sử dụng dữ liệu và làm quen với thư viện Linq. Hơn thế nữa các bạn còn được tìm hiểu về luồng và các thao tác với luồng. Và phần này cũng là một phần tổng hợp rất nhiều kiến thức, vì vậy nếu phần 1,2 bạn chỉ học nguyên kỹ thuật lập trình C#, thì trong phần 3 này bạn còn biết thêm WPF, MySQL, Linq, luồng ... Rất rất nhiều điều hay ho đúng không nào!
Môn học bao gồm 16 bài học. Mỗi bài sẽ có các video yêu cầu học viên phải xem kỹ, các nội dung tóm tắt theo bài học và nội dung tổng kết của bài học cũng đòi hỏi học viên phải xem kỹ và trả lời quiz khi kết thúc mỗi bài học, sau mỗi phần học viên sẽ làm các bài Lab. Xuyên suốt các bài học và cuối mỗi học phần, các bài thực hành Lab và bài tập lớn (Assignment) sẽ giúp các bạn tăng cường việc ghi nhớ và vận dụng lý thuyết đã học vào cách làm với trang web thực tế. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.
Chúc các bạn học tốt!
MỤC TIÊU MÔN HỌC
Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:
- Nắm vững các kiến thức cơ bản về C#. Sử dụng Visual Studio.
- Tìm hiểu cách sử dụng biến, phương thức, vòng lặp, điều kiện, mảng.
- Hiểu đầy đủ cách thức hoạt động của OOP (Lập trình hướng đối tượng) và cách sử dụng nó.
- Nắm vững các kiến thức về các từ khóa truy cập, events, delegates,...
- Tìm hiểu các kiến thức về WPF (Windows Presentation Foundation) và cách sử dụng nó trong thiết kế giao diện.
- Biết cách sử dụng Cơ sở dữ liệu với MS SQL Server và LINQ, luồng
TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP
Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 3 phần với 16 bài học. Xuyên suốt các bài học và cuối mỗi học phần, các bài thực hành Lab và bài tập lớn (Assignment) sẽ giúp các bạn tăng cường việc ghi nhớ và vận dung lý thuyết đã học vào các bài toán thực tế. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.
Trong thời gian học (dự kiến là 6 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.
CẤU TRÚC MÔN HỌC
Phần 1 - Tổng quan về C#
- Bài 1 - Tổng quan về C# và Visual Studio
- Bài 2 - Kiểu dữ liệu và biến
- Bài 3 - Hàm
- Bài 4 - Các lệnh điều kiện
- Bài 5 - Vòng lặp
- Bài 6 - Làm quen với lớp và đối tượng
- Bài 7 - Mảng
- Bài 8 - Gỡ lỗi
Progress Test
Phần 2: Lập trình hướng đối tượng
- Bài 9 - Tính kế thừa
- Bài 10 - Tính trừu tượng và tính đa hình
- Bài 11 - Lập trình C# nâng cao
- Bài 12 - Events và Delegate
Assignment 01 - Nhặt các quân bài ngẫu nhiên
Phần 3 - WPF (Window Presentation Foundation)
- Bài 13 - Làm quen với WPF
- Bài 14 - Sử dụng cơ sở dữ liệu
- Bài 15 - Linq
- Bài 16 - Luồng
Assignment 02 - Tìm các con vật giống nhau
Assignment 03 - Quản lý tổ ong
CHUYÊN GIA THIẾT KẾ MÔN HỌC
THIẾT KẾ MÔN HỌC: Th.S Nguyễn Hải Nam
- Thạc sĩ Khoa học Máy tính, Đại học Cassino, Ý
- Head of xSeries Department, FUNiX
- Online profile: https://www.linkedin.com/in/hai-nam-nguyen-474587119/
Nguồn học liệu
Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.
Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.
Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Learn to Program in Java và Object Oriented Programming in Java
Kênh phản hồi
FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn