Skip to main content

Lập trình C++ nâng cao

Enrollment in this course is by invitation only

Giới thiệu môn học

Chào mừng các bạn đến với khóa học Lập trình C++ nâng cao!
 
Lập trình Hướng đối tượng là một trong những phương pháp lập trình mà hầu hết các lập trình viên đều phải biết và sử dụng thành thạo. Khóa học này là sự tiếp theo của khóa học Lập trình C++ cơ bản và giúp học viên hiểu sâu sắc hơn những khái niệm, phương pháp luận về lập trình hướng đối tượng với C++. Mỗi bài học được trình bày với lý thuyết và ví dụ minh họa dễ hiểu. Sau khi học xong khóa học này, học viên có thể nắm vững được kỹ thuật lập trình hướng đối tượng cũng như dễ dàng tiếp cận với các ngôn ngữ lập trình khác. Bên cạnh đó học viên cũng được trang bị các kiến thức về cấu trúc dữ liệu và giải thuật trong C++.
Trong quá trình học, sinh viên sẽ được thực hành thông qua các bài exercise, lab và project để có nhiều kỹ năng lập tình hơn, giúp sinh viên dễ dàng nắm vững kiến thức về Hướng đối tượng và lập trình nâng cao với C++.

MỤC TIÊU MÔN HỌC

  1. Nắm được những tính chất hướng đối tượng trong C++ (kế thừa, đa hình, hàm hủy, hàm tạo, hàm ảo, namespace)
  2. Nắm được khái niệm generic programming, generic algorithms, template trong C++
  3. Nắm được về kiểm soát ngoại lệ (exception handling) trong C++
  4. Nắm được về các cấu trúc dữ liệu trong C++ (stack, queue, list, tree)
  5. Nắm được về các giải thuật sắp xếp cơ bản với C++ (selection sort, insertion sort, merge sort, quick sort)
  6. Nắm được về các giải thuật tìm kiếm cơ bản với C++ (linear search, binary search)
  7. Nắm được về khái niệm container trong C++ (sequential container, associative container)
  8. Nắm được về khái niệm stream input/output và string stream, có thể thao tác vào ra dữ liệu được với file
  9. Nắm được về khái niệm generic và có thể thực hiện cài đặt generic function, generic class và thao tác các thuật toán với generic

Cấu trúc môn học

Phần 1: Lập trình hướng đối tượng với C++
    • Tính kế thừa (Inheritance)
    • Tính đa hình (Polymorphism)
Phần 2: Lập trình generic, xử lý ngoại lệ, luồng vào/ra
    • Lập trình generic
    • Xử lý ngoại lệ (exception)
    • Luồng vào/ra (Input/Output stream)
Phần 3: Các Container & và các giải thuật generic
    • Sequential Containers
    • Sử dụng nguồn tài liệu chính từ Google Apps Learning Center
    • Các giải thuật generic
Phần 4: Các cấu trúc dữ liệu và giải thuật phi STL
    • Các cấu trúc dữ liệu phi STL (Non-STL Data structure)
    • Các giải thuật phi STL (Non-STL Algorithm)
Phần 5: Namespace & Lớp String
    • Namespace
    • Lớp String

Điều kiện theo học

  • Hoàn thành khóa học "Lập trình C++ Cơ bản"

ĐỘI NGŨ THIẾT KẾ MÔN HỌC

NGƯỜI THIẾT KẾ KHÓA HỌC

Lương Trung Kiên

  • Giảng viên – ĐH FPT.
  • Thạc sỹ về Information System & Technology, ĐH Paris-Sud 11, Pháp.
  • Thành thạo các công nghệ và ngôn ngữ lập trình C/C++, Java, .Net, PHP, Objective-C, Android
  • Đã từng làm:
    • Phân tích thiết kế, phó trưởng phòng - phòng giải pháp công ty TNHH phần mềm Hài Hòa
    • Trưởng nhóm giảng dạy tại Aprotrain Aptech
    • Trưởng phòng quản lý đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật công ty USOL-Vietnam
  • Facebook: https://www.facebook.com/kien.luongtrung

NGƯỜI PHẢN BIỆN KHÓA HỌC

Vũ Lê Hạnh

C:\Users\MyPC\Google Drive\Course Development\Courses_xSeries\2. Automative app dev C++\1. Basic C++\8. Course Development Team\HạnhVL\at.jpg

  • Tiến sỹ CNTT -   Đại học Rennes. Viện IRISA. 
  • Chuyên gia về Java/Android và các công nghệ liên quan, 10 năm kinh nghiệm
  • Hiện là chuyên gia, kỹ sư giải pháp tại FPT Software, đã làm việc tại IBM, IDLogic Pháp.

KIỂM THỬ KHÓA HỌC

Trịnh Tuấn Đạt

C:\Users\MyPC\Google Drive\Course Development\Courses_xSeries\2. Automative app dev C++\1. Basic C++\8. Course Development Team\Anh tron_DatTT.jpg

  • Giảng viên Viện CNTT-TT ĐHBK Hà Nội. 
  • Thạc sĩ công nghệ thông tin Đại học Bách khoa Hà nội.
  • Tiến sĩ công nghệ thông tin, Đại học Công nghệ Viên (TU Wien), Áo.
  • Có 9 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm và đào tạo.

NGUỒN HỌC LIỆU

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Udemy

KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn