Skip to main content

Lập trình C cơ bản

Enrollment in this course is by invitation only

Xin chào tất cả các bạn !

Chào mừng các bạn đến với môn học Lập trình C cơ bản, đây là môn học nằm trong chứng chỉ 1 Lập trình cơ bản

Môn học được xây dựng với mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ C, một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Trong khóa học này, các chuyên gia về lập trình sẽ giới thiệu tới các bạn những khái niệm cơ bản và ứng dụng của ngôn ngữ lập trình C, từ đó cung cấp cho bạn một nền tảng để phát triển các kỹ năng về lập trình IOT.

Môn học sẽ có 4 phần, với 15 bài học. Nội dung các bài học tập trung vào các thành phần chính trong lập trình C như biến và kiểu dữ liệu; cấu trúc và tệp tin; giúp các bạn làm quen với các dạng cú pháp cơ bản, cách thức quản lý bộ nhớ và dữ liệu sử dụng con trỏ. Xuyên suốt môn học, các bài Exercise và Lab sẽ giúp các bạn tăng cường việc ghi nhớ và vận dung lý thuyết đã học vào các bài toán thực tế. Cuối mỗi phần, học viên sẽ thực hiện các bài tập lớn (projects) liên quan đến các ứng dụng IOT thực tế như tính toán vị trí đặt bộ phát sóng wifi trong nhà để tìm được vị trí tốt nhất cho bộ điều khiển trung tâm hay các kỹ thuật xử lý bản tin dữ liệu từ cảm biến.

Môn học này không yêu cầu học viên phải có nhiều kỹ năng hay kinh nghiệm làm việc về lập trình, nhưng đòi hỏi các bạn có khả năng tìm tòi nghiên cứu, trau dồi tư duy logic và lập kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành bài theo đúng lộ trình đã đặt ra. Mỗi bài học sẽ có các video và bài đọc yêu cầu học viên phải xem kỹ, các phần giới thiệu và tổng kết trong mỗi bài học cũng đòi hỏi các bạn bạn học viên phải dành thời gian nghiên cứu và tổng hợp kiến thức. Trong quá trình học tập, học viên sẽ chủ động kết nối trực tiếp với Mentors để được giải đáp và chia sẻ về những khúc mắc về nội dung môn học.

Chúc các bạn học tốt!


ĐỐI TƯỢNG THAM GIA


MỤC TIÊU MÔN HỌC

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Nắm được kiến thức cơ bản về lập trình C
  • Hiểu và vận dụng ngôn ngữ lập trình C để triển khai một số thuật toán cơ bản
  • Hiểu và ứng dụng con trỏ trong quản lý bộ nhớ chương trình
  • Biết cách vận dụng giải thuật trong C áp dụng vào các bài toán thực tế


TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP


ĐẶC ĐIỂM CỦA MÔN HỌC


CHUYÊN GIA THIẾT KẾ VÀ PHẢN BIỆN MÔN HỌC

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Nguyễn Tuấn Anh

  • Chairman/CTO tại Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam
  • Kĩ sư ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm Smarthome - IoT
  • Kiến trúc sư trưởng giải pháp nhà thông minh Lumi và hệ sinh thái Lumi Life

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Nguyễn Huy Hoàng

  • MCU Leader tại Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam
  • Kĩ sư ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • 6 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các thiết bị trong lĩnh vực IoT
  • Chuyên gia lập trình ngôn ngữ C, C++, C#, Java, Python
  • Online profile: https://www.linkedin.com/in/hoang-nguyen-huy-3b89551b2/

PHẢN BIỆN MÔN HỌC: Nguyễn Bình Minh

  • Nghiên cứu viên, Viện công nghệ Toyota (Toyota Technological Institute)
  • Tiến sỹ chuyên ngành Năng lượng tiên tiến, Đại học Tokyo
  • Thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật điện, Đại học Tokyo
  • Lĩnh vực nghiên cứu: Lý thuyết điều khiển, điều khiển chuyển động, hệ thống đa tác tử, ô-tô điện
  • Dự án chính: Điều khiển chuyển động ô-tô điện, Điều khiển máy cắm chip sử dụng camera, Điều khiển chuỗi cung ứng,....

PHẢN BIỆN MÔN HỌC: Khuất Đức Anh

  • Quản lý và giảng viên khoa Điện cơ điện tử - Đại học Phương Đông
  • Giảng viên học viện Mạng phần cứng FPT Jetking Hà Nội
  • Bộ môn chuyên trách: Thực hành điện, điện tử, cơ điện tử, tự động hóa, robot và lập trình gia công chính xác trên máy CNC
  • Lĩnh vực chuyên môn: Lập trình C/C++ cho vi điều khiển AVR 8051 ARM ARDUINO, Java Desktop; các phần mềm hỗ thiết kế mạch, giả lập mạch điện tử số vi điều khiển, phần mềm hỗ trợ chuyên ngành cơ khí

FUNIX WAY

Mục đích của các chương trình học theo FUNiX Way là người học tự tin và thành thạo trong môi trường số, có thể kiếm được thu nhập bằng nghề mà mình theo học hoặc sử dụng những gì đã học được để làm tốt hơn việc hiện tại, có động lực và khả năng nâng cao tay nghề, có thể làm thành viên dự án chuyên môn và tham gia cộng đồng nghề như một thành viên có trách nhiệm.


NGUỒN HỌC LIỆU

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Udemy, Youtube, và khóa Codelearn


KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn