Skip to main content

Đồ án cuối khóa - Lập trình ứng dụng trên Ô tô

Enrollment in this course is by invitation only

Đồ án cuối khóa - Lập trình ứng dụng trên Ô tô

Xin chào các bạn!

Với 4 môn học đầu tiên, các bạn đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc trong lĩnh vực phát triển ứng dụng trên xe hơi. Đến với môn học cuối cùng này, các bạn học viên sẽ được cung cấp một đề bài hoàn chỉnh, xây dựng một ứng dụng giải trí thực tế trên ô tô. Đề bài này cho phép học viên làm quen và bắt tay vào giải quyết một bài toán thực tiễn và tự mình áp dụng các kỹ năng đã học vào một dự án mô phỏng theo quy trình phát triển ứng dụng trong môi trường công nghiệp phần mềm.

Môn học sẽ hướng dẫn học viên thực hiện tuần tự các bước đầy đủ trong quy trình phát triển phần mềm bao gồm: Xây dựng tài liệu phân tích yêu cầu, tài liệu thiết kế, tài liệu kiểm thử và sản phẩm hoàn chỉnh. Thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu mẫu và phát triển sản phẩm đồ án của mình, các bạn học viên sẽ phần nào được tiếp cận quy trình phát triển ứng dụng mà các công ty phần mềm đang áp dụng; từ đó tích lũy được kinh nghiệm và xây dựng sự tự tin cho bản thân khi tham gia vào ngành phát triển ứng dụng trên ô tô.

Chúc các bạn học tốt!


MỤC TIÊU MÔN HỌC

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Vận dụng được các kiến thức lập trình hướng đối tượng.
  • Vận dụng được các kiến thức lập trình C++.
  • Vận dụng được các kiến thức lập trình trên framework Qt.
  • Vận dụng được các kiến thức lập trình QML.
  • Làm việc được với IPC.
  • Làm việc theo quy trình phát triển phần mềm trên xe hơi.
  • Hiểu và viết được các tài liệu trong quy trình phát triển phần mềm.


TRẢI NGHIỆM HỌC TẬP

Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin tổng quan về đề bài và hướng dẫn cụ thể để hoàn thành đồ án. Trong quá trình thực hiện đồ án, bạn sẽ được làm việc 1-1 với Mentor hướng dẫn. Để việc học tập được hiệu quả, hãy thường xuyên trao đổi với Mentor của bạn, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành đồ án một cách xuất sắc.

Trong thời gian học (dự kiến là 2 tuần), việc phân bổ tuần học là rất quan trọng. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy kết nối với Mentor để được giải đáp.


CẤU TRÚC MÔN HỌC

Nội dung chính

  • Tổng quan đồ án
  • Chi tiết đồ án
  • Hướng dẫn đồ án
  • Tiêu chí đánh giá Đồ án
  • Định hướng tiến độ Đồ án
  • Hướng dẫn nộp và bảo vệ Đồ án

Sản phẩm đồ án

  • Báo cáo 1: Tài liệu Phân tích yêu cầu (Software Requirement Specification)
  • Báo cáo 2: Tài liệu thiết kế (Software Design Description)
  • Báo cáo 3: Mã nguồn sản phẩm (Source Code)
  • Báo cáo 4: Tài liệu kiểm thử (Testing document)

CHUYÊN GIA THIẾT KẾ VÀ PHẢN BIỆN MÔN HỌC

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Nguyễn Phạm Hùng Anh

  • Giảng viên nội bộ chương trình đào tạo Qt/QML – FPT Software
  • Thành thạo các công nghệ và ngôn ngữ lập trình C/C++, Qt/QML, Python, Swift, Machine Learning
  • Tham gia xây dựng và đào tạo cho chương trình fresher của FPT Software
  • Leader của các dự án về Automotive

THIẾT KẾ MÔN HỌC: Trịnh Tuấn Đạt

  • Giảng viên Viện CNTT-TT ĐHBK Hà Nội
  • Tiến sĩ công nghệ thông tin, Đại học Công nghệ Viên (TU Wien), Áo
  • Thạc sĩ công nghệ thông tin Đại học Bách khoa Hà nội
  • 9 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm và đào tạo

PHẢN BIỆN MÔN HỌC: Tống Văn Linh

  • Quản lý cấp cao các dự án về Qt/QML, C/C++ tại FGA - FPT Software
  • Chuyên gia phát triển phần mềm với hơn 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực automotive.
  • Kinh nghiệm về quản lý dự án và tech-lead trong các dự án về hệ thống giải trí cho xe ô tô
  • Tham gia giảng dạy tại Fresher Academy - FPT Software
  • Kỹ sư cơ điện tử, Đại học Công Nghệ - ĐHQG HN

NGUỒN HỌC LIỆU

Trong thời đại hiện nay, mỗi môn học đều có nhiều nguồn tài liệu liên quan kể cả sách in và online, FUNiX Way không quy định một nguồn học liệu cụ thể mà khuyến cáo để học viên chọn được nguồn phù hợp nhất cho mình. Trong quá trình học từ nhiều nguồn khác nhau theo lựa chọn cá nhân đó, khi sinh viên phát sinh câu hỏi thì sẽ được kết nối nhanh nhất với mentor để được giải đáp. Toàn bộ phần đánh giá bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, bài tập, dự án và thi vấn đáp do FUNiX thiết kế, xây dựng và thực hiện.

Các môn học của FUNiX không quy định bắt buộc tài liệu học tập, sinh viên có thể chủ động tìm và học từ bất kỳ nguồn nào phù hợp, kể cả sách in hay nguồn học liệu online (MOOC) hay các website. Việc sử dụng các nguồn đó do học viên chịu trách nghiệm và đảm bảo tuân thủ các chính sách của chủ sở hữu nguồn, trừ trường hợp họ có sự hợp tác chính thức với FUNiX. Nếu cần hỗ trợ, học viên có thể liên hệ phòng đào tạo FUNiX để được hướng dẫn.

Dưới đây là một số nguồn học liệu của môn học mà học viên có thể tham khảo sử dụng. Việc liệt kê nguồn dưới đây không nhất thiết hàm ý rằng FUNiX có sự hợp tác chính thức với chủ sở hữu của nguồn: Coursera, tutorialspoint, edX Training, or Udemy.


KÊNH PHẢN HỒI

FUNiX sẵn sàng đón nhận và trao đổi về mọi ý kiến góp ý, phản hồi liên quan đến học liệu qua email program@funix.edu.vn